Review - Đánh giá chi tiết HP Spectre X360 (bản late 2016)

Một chiếc máy tính xách tay mỏng hơn, nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn với thời lượng pin tuyệt vời là điều mà rất nhiều người dùng mong muốn có được, đặc biệt là những người làm kinh doanh thường xuyên phải di chuyển. Đáp ứng được những yếu tố đó mời các bạn tham khảo Spectre X360 của HP phiên bản mới nhất Late 2016.

Đầu năm 2016, chúng ta đã được ngắm nhìn chiếc Spectre X360 13 inch, một trong những mẫu laptop yêu thích của tôi, bởi vì khi ngắm nhìn nó tôi không nhận ra điểm xấu nào để chê trách. X360 cung cấp bộ vi xử lý mạnh mẽ, tuổi thọ pin dài, màn hình backflipping lai xinh đẹp, một khung nhôm tương đối mỏng cùng với đầy đủ cổng kết nối để cắm vào hai màn hình, chuột, bàn phím, ổ USB và thẻ SD máy ảnh cùng một lúc.

HP Spectre X360 late 2016

Cũng giống như Apple với phiên bản mới của MacBook Pro , HP cũng đã chọn cho thiết kế của mình mỏng hơn cùng nhiều tiện ích.

HP SPECTRE X360 (LATE 2016)

Display size/resolution13.3-inch 1,920x1,080 touch-display
CPU2.7GHz Intel Core i7-7500U
Memory16GB DDR3 SDRAM 1,866MHz
Graphics128MB dedicated Intel HD Graphics 620
Storage512GB SSD
Networking802.11ac wireless, Bluetooth 4.2
Operating systemWindows 10 Home (64-bit)










Ưu  điểm:

Vỏ máy: Spectre được thiết kế với khung kim loại đặc biệt với độ dày chỉ 13.8mm. Các cạnh mạ crôm ánh lên trông rất đẹp. Bản lề được làm chắc chắn giúp xoay chuyển dễ dàng và trơn tru.

Bàn phím: Bàn phím backlit là hơi mỏng hơn so với mô hình trước đó, nhưng vẫn thoải mái khi gõ. Plus, Home, Page Up, Page Down và nút End bên phải làm cho điều hướng các tài liệu dễ dàng hơn.

Touchpad: Một bảng điều khiển loại kính trơn tru, rất dễ dàng để sử dụng. Con trỏ không nhảy xung quanh khi gõ.

Âm thanh: Spectre X360 được trang bị hệ thống loa nối tiếng từ các hãng về âm thanh giúp nó nghe to và rõ ràng. Cá nhân tôi thực sự rất thích nghe nhạc trên Spectre, và bạn sẽ không thể tìm thấy chiếc laptop nào có chất lượng âm thanh tuyệt vời như X360 khi độ mỏng của máy chỉ có 13.8mm.

Tuổi thọ pin: Chúng ta sẽ rất thích thú khi thời lượng pin của X360 có thể đáp ứng tới 9 giờ đồng hồ khi xem video.

Nhược điểm:

Ports: Mặc dù có thiết kế mỏng ấn tượng nhưng X360 vẫn có cổng USB chuẩn 3.0 duy nhất trên trái, vì vậy chúng ta vẫn có thể sử dụng ổ cứng di động cắm ngoài.

Fan hơi ồn: Nhiều người dùng có thể cảm thấy khó chịu bởi tiếng ồn phát ra từ Fan của máy, mặc dù nó không kêu to nhưng nếu sử dụng về ban đêm nó sẽ tạo ra tiếng động liên tục tạo cảm giác khó chịu.

Touchpad tốt hơn so với nhiều laptop

Đáng chú ý:

Kích thước và trọng lượng: mỏng 13.8mm và trọng lượng chỉ 1,3 kg. Nhưng vẫn còn cồng kềnh khi sử dụng như một máy tính bảng.

Màn hình: Sắc nét với độ phân giải 1,920x1,080p màn hình IPS, và có góc nhìn rộng hợp lý.

Tốc độ: Bộ vi xử lý Kaby Lake mới nhất nhưng không có nhiều sự khác biệt về tốc độ.

THE GOOD HP Spectre X360 là một chiếc máy bền, phong cách và ấn tượng với một bàn phím thoải mái, touchpad, tuổi thọ pin dài và một màn hình cảm ứng backflipping sắc nét. Ngoài ra còn có loa tuyệt vời, USB-C sạc và Windows Welcome đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt.

THE BAD Chỉ có một cổng USB kích thước đầy đủ. Không có ngõ ra HDMI hay khe cắm thẻ SD. Fan CPU hơi ồn và quay thường xuyên.

THE BOTTOM LINE HP Spectre X360 late 2016 là một máy tính xách tay xuất sắc với rất nhiều tính năng hấp dẫn cho một thiết kế nhỏ bé.


Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận